Tuyển sinh chuyên ngành Xây dựng Cầu đường hệ Anh ngữ

Đánh giá

⚜️Ngành Kỹ thuật xây dựng Công trình giao thông, chuyên ngành Xây dựng Cầu đường chất lượng cao, đào tạo bằng tiếng Anh bắt đầu được mở tại Trường Đại học Xây dựng Hà Nội từ năm học 2012 – 2013. Đây là cơ hội để sinh viên đạt tới trình độ ngoại ngữ cao, tiếp cận với những kiến thức mới, các công nghệ tiên tiến trên thế giới, hiện thực hóa ước mơ hội nhập quốc tế.

⚜️ Sinh viên của các lớp Cầu đường Anh ngữ CDE sau khi ra trường đã tiếp tục theo học các bậc sau đại học ở nước ngoài, đáp ứng nhu cầu của xã hội và chất lượng nhân lực lao động ngày càng cao của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nhà trường cùng với Khoa Cầu đường tiếp tục đổi mới, điều chỉnh, bổ sung chương trình đào tạo sao cho phù hợp nhất, lấy việc đào tạo ngoại ngữ là mục tiêu đào tạo trọng tâm cho các lớp Anh ngữ. Ngoài ra cũng nâng cao các kỹ năng nghề nghiệp, gắn chặt giữa lý thuyết và thực hành, đưa sinh viên ra các xưởng, công ty, công trường tăng cường hoạt động ngoại khóa gắn với hoạt động nghề của doanh nghiệp và các đơn vị sử dụng lao động.

 1. Đối tượng, chỉ tiêu tuyển sinh:

  • Đối tượng: Những sinh viên trúng tuyển vào Trường Đại học Xây dựng Hà Nội đều có quyền đăng ký xét tuyển.
  • Tổ hợp xét tuyển: A00, A01, D01, D07, K00, X01, X03, X05.
  • Chỉ tiêu tuyển sinh: 50 sinh viên.

2. Chương trình đào tạo chuyên sâu, ứng dụng hiệu quả trong thực tế và mang tính hội nhập cao:

  • Chương trình đào tạo cung cấp cho người học các kiến thức trên diện rộng và sâu về khoa học tự nhiên và kỹ thuật; các kiến thức về cơ sở ngành; ứng dụng công nghệ thông tin vào ngành kỹ thuật công trình giao thông; các kiến thức sâu về chuyên ngành Cầu đường.
  • Cung cấp cho người học các kỹ năng chyên môn: kỹ năng điều tra, phân tích; kỹ năng nghiên cứu, đánh giá hiệu quả kinh tế; kỹ năng thực hành cần thiết về thiết kế; kỹ năng về thí nghiệm kiểm tra và đánh giá chất lượng vật liệu và kết cấu…
  • Kỹ sư chuyên ngành Xây dựng cầu đường có phẩm chất cá nhân trách nhiệm với công việc, làm việc chuyên nghiệp hiệu quả, trách nhiệm với cộng đồng, có năng lực định hướng, dẫn dắt, chủ trì các công trình thiết kế và thi công….

3. Mô hình đào tạo và cấp bằng:

  • Một số môn học chuyên môn sẽ được tăng cường giảng dạy bằng tiếng Anh. Cuối khóa học sinh viên đủ điều kiện sẽ bảo vệ Đồ án tốt nghiệp bằng tiếng Anh và được cấp Chứng chỉ Cầu đường Anh ngữ.
  • Người tốt nghiệp được cấp bằng kỹ sư chuyên sâu đặc thù trình độ bậc 7 theo Khung trình độ Quốc gia Việt Nam với thời gian đào tạo từ 4,5 đến 5 năm.

4. Cơ hội học bổng:

  • Quỹ khen thưởng học tập, hoạt động ngoại khóa thường niên theo học kì, năm học dành cho khối Cầu đường Anh ngữ được trích 8% từ tổng nguồn thu học phí của sinh viên. (Một số thông tin về khen thưởng, hỗ trợ dành riêng cho khối Cầu đường Anh ngữ xem tại đây).
  • Học bổng theo qui định nhà trường: Học bổng Đỗ Quốc Sam; Học bổng CSC trị giá 150 triệu; Học bổng HESSEN, Đức trị giá 216 Euro; Học bổng SILKROAD trị giá 20 triệu đồng/ 1 suất.

5. Cơ hội việc làm:

96% sinh viên có việc làm đúng chuyên môn (theo số liệu khảo sát Tháng 10*2023) với các cơ hội việc làm sau:

  • Chuyên viên, cán bộ quản lý ở các cơ quan quản lý nhà nước như: Bộ Giao thông vận tải, Sở giao thông vận tải; các ban quản lý dự án về giao thông và xây dựng hạ tầng.
  • Chuyên viên, cán bộ quản lý tại các cơ quan nhà nước quản lý hoạt động giao thông vận tải; các trung tâm quản lý điều hành giao thông; các phòng quản lý giao thông, phòng quản lý địa chính các quận, huyện.
  • Chuyên viên, cán bộ quản lý tại các công ty dịch vụ quản lý vận hành khai thác đường cao tốc, Cục quản lý đường bộ; các công trình BOT giao thông (cầu, hầm, đường bộ, đường sắt).
  • Kỹ sư thiết kế, kỹ sư giám sát, cán bộ quản lý trong các doanh nghiệp xây dựng cầu đường nói chung và xây dựng cơ sở hạ tầng nói riêng; Logistic.
  • Kỹ sư thiết kế, kỹ sư giám sát, kỹ sư thi công, chỉ huy công trường, cán bộ quản lý thi công trong các lĩnh vực xây dựng quan trọng như: quy hoạch, thiết kế và quản lý khai thác hệ thống giao thông vận tải; quy hoạch, thiết kế và xây dựng các công trình cầu, đường, hầm,…
  • Giảng viên, nghiên cứu viên công tác nghiên cứu, giảng dạy cho các Viện nghiên cứu, các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước về lĩnh vực giao thông và xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông.

—————————————————-

THÔNG TIN CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ :

  • KHOA CẦU ĐƯỜNG

Phòng 113 nhà A1 – Trường Đại học Xây Dựng Hà Nội

Số 55 Giải Phóng, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: (024) 3869 3575; Hotline: 0981 564 716