Toàn cảnh Hội nghị tổng kết của Bộ GTVT diễn ra sáng nay – Ảnh Tạ Hải
Cũng theo ông Tuấn, TP.Hà Nội sẽ đầu tư các trục: Tây Thăng Long, Ngọc Hồi – Phú Xuyên, đường trục phía Nam; các đường vành đai gồm: Vành đai 3.5, Vành đai 4 và vành đai 5; hệ thống cầu vượt sông gồm: Tứ Liên, Hồng Hà, Mễ Sở (Vành đai 4); cầu Đuống 2 (trên QL1A cũ)…
“Tuyến Vành đai 4 được hình thành sẽ có ý nghĩa rất quan trọng góp phần cải thiện giao thông quá cảnh trong giai đoạn trước mắt để thay thế cho Vành đai 3 và cầu Thanh trì đang quá tải”, ông Tuấn nói.
Cũng theo ông Tuấn, Hà Nội cũng sẽ đầu tư các nút giao thông trọng điểm giao cắt giữa đường hướng tâm và đường vành đai; Các nút giao thông trọng yếu; Các tuyến được trục chính đô thị, liên khu vực, có tính kết nối.
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) đã vận hành thử nghiệm đoàn tàu Nhổn – ga Hà Nội
Đồng thời hoàn thành đầu tư đồng bộ mạng lưới kết cấu hạ tầng giao thông của 5 huyện theo đề án lên quận trong thời gian tới (Gia Lâm; Đông Anh; Hoài Đức; Đan Phượng; Thanh Trì); Tập trung đầu tư từng bước hoàn thiện mạng lưới bến xe khách liên tỉnh khu vực Vành đai 4 theo quy hoạch (là các đầu mối giao thông kết nối hành khách quan trọng của khu vực đô thị trung tâm kết nối các địa phương và tỉnh thành trong cả nước).
Đối với đầu tư phát triển hạ tầng đường sắt đô thị, ông Tuấn cho biết, Hà Nội sẽ tiếp tục hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng tuyến đường sắt đô thị thí điểm số 3 (đoạn Nhổn – Ga Hà Nội); Phấn đấu hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư và khởi công thêm 3 tuyến đường sắt đô thị trong giai đoạn 2021 – 2025, bao gồm: tuyến số 5 đoạn Văn Cao – Hòa Lạc và tuyến số 3 đoạn Ga Hà Nội – Hoàng Mai (do Thành phố đầu tư); Tuyến số 1 Yên viên – Ngọc Hồi (Bộ GTVT đầu tư).
Cùng đó, Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu chuẩn bị đầu tư các tuyến đường sắt đô thị còn lại làm cơ sở khởi công trong giai đoạn 2025 – 2030.
Nguồn: baogiaothong.vn