Tuyển sinh viên, thành viên cho 2 Dự án tham gia CUỘC THI TOÀN CẦU VỀ SÁNG TẠO KINH DOANH XÃ HỘI 2021

Đánh giá

THÔNG BÁO

(V/v: Tuyển sinh viên, thành viên cho 2 Dự án

tham gia CUỘC THI SOCIAL BUSINESS CREATION 2021 – CUỘC THI TOÀN CẦU VỀ SÁNG TẠO KINH DOANH XÃ HỘI 2021)

Kính gửi:  Các Khoa, Ban

Tiếp nối cuộc thi Ý tưởng Sáng tạo và Khởi nghiệp sinh viên Trường Đại học Xây dựng năm 2021, viết tắt là NUCE-InTech 2021 (NUCE Innovation and Technology), nhằm tạo điều kiện cho sinh viên của trường tham gia cuộc thi quốc tế mang tính liên ngành, liên trường, Phòng công tác chính trị và quản lý sinh viên trân trọng thông báo tới toàn thể sinh viên trong trường về Cuộc thi và hai Dự án đang tuyển bổ sung thành viên tham gia.

  1. Giới thiệu cuộc thi và Ban tổ chức

Social Business Creation (SBC) là nền tảng đào tạo sáng tạo kinh doanh xã hội dưới hình thức một cuộc thi sáng tạo kinh doanh toàn cầu do Trường Đại học HEC Montréal Canada (HEC) và Giáo sư Muhammad Yunus đoạt giải Nobel Hòa bình 2006 khởi xướng. Từ năm 2016 đến nay, cuộc thi đã thu hút 290 đội thi, 900 người tham gia từ 70 trường đại học đến từ 22 quốc gia trên toàn thế giới.

Từ một ý tưởng về sứ mệnh xã hội khi bắt đầu cuộc thi, những người tham gia sẽ học cách tạo ra dự án/mô hình doanh nghiệp có lợi nhuận với các tác động xã hội mạnh mẽ. Bên cạnh phương thức học tập sáng tạo và trải nghiệm phong phú, SBC còn mang tới cho người tham gia cơ hội giành được nhiều giải thưởng, học bổng, khóa tập huấn, tham quan doanh nghiệp, pitching dự án trực tiếp cùng các đội thi toàn cầu tổ chức tại Canada, và giành được nguồn tài trợ ươm tạo sau Cuộc thi từ EntrePrism.

Sau 3 mùa hợp tác triển khai tại Việt Nam năm 2018 – 2020, Trường Đại học Ngoại thương chính thức tham gia mạng lưới đồng tổ chức của SBC trên toàn thế giới và trở thành đơn vị triển khai, tiếp nhận các dự án tại Việt Nam và khu vực tham gia toàn cầu tại Canada.

  1. Dự án tuyển sinh viên tham gia

2.1. Dự án 1

2.1.1. Tên dự án: KINH TẾ TUẦN HOÀN TỪ RÁC THẢI SINH HOẠT

2.1.2. Tóm tắt dự án

Giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế rác thải sinh hoạt là một phần của cuộc sống bền vững, rất gắn bó với công trình xanh, công trình ít phát thải.

Kinh tế tuần hoàn là một mô hình kinh tế đang có sức lan tỏa trên thế giới bởi những giá trị thiết thực mang lại. Trên đây là dự án có liên hệ mật thiết tới 8/17 mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc. Đồng thời tạo điều kiện cho cộng đồng sống xanh tiện nghi hơn, cá nhân thực hiện trách nhiệm với những thứ mình thải ra tốt đẹp hơn; Là một hợp phần quan trọng của Các thành phố và cộng đồng bền vững, giảm thiểu việc khai thác từ tự nhiên vốn đang làm mất khả năng phục hồi của các hệ sinh thái dẫn tới biến đổi khí hậu.

2.2. Dự án 2

2.2.1. Tên dự án: DỊCH VỤ LÀNG NGHỀ DÂU TẰM TƠ

2.2.2. Tóm tắt dự án

– Gây dựng thương hiệu, phát triển các sản phẩm tơ tằm Việt Nam vươn tầm thế giới;

– Du lịch trải nghiệm văn hóa làng nghề truyền thống cho học sinh và du khách;

– Xử lý ô nhiễm môi trường cho các làng nghề tơ tằm;

– Thiết lập hệ sinh thái làng nghề theo chuỗi giá trị.

Ý nghĩa:

– Cải thiện sinh kế cho cư dân làng nghề dâu tằm tơ;

– Phát huy các giá trị nghề truyền thống bản địa;

– Góp phần bảo vệ môi trường sinh thái thông qua gia tăng chuỗi sản xuất xanh.

III. Đối tượng tham gia

– Sinh viên, học sinh đang học tại các trường Đại học, Cao đẳng, THPT trên toàn quốc (bao gồm học sinh, sinh viên Việt Nam và quốc tế);

– Các doanh nghiệp đang thực hiện dự án kinh doanh tạo tác động xã hội.

– Mỗi đội thi bao gồm tối thiểu 1 thành viên là sinh viên.

  1. Chi tiết các vòng thi

Vòng đơn: Từ ngày 08/01/2021 đến 28/02/2021

Vòng 1 Online: Tháng 3 – Tháng 4/2021: Social Innovation: Các nhóm tham gia bắt đầu được học tập về Sáng tạo Kinh doanh xã hội trên hệ thống của trường Đại học HEC Montreal Canada và phát triển ý tưởng cho một dự án kinh doanh tạo tác động xã hội. Các nhóm tham gia xác định rõ vấn đề thách thức của xã hội (dựa trên 17 mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc – UN) và đề xuất các giải pháp cho các vấn đề. Các đội thi đạt tối thiểu từ 30/100 điểm đều vượt qua Vòng 1 và tham gia thi Vòng 2. Ở Vòng 1, SBC Hub tại Việt Nam sẽ chọn 30% tổng dự án của Việt Nam có ý tưởng tốt nhất để tham gia tranh giải 20 ý tưởng “IMPACTFUL SOCIAL BUSINESS IDEA” tốt nhất toàn cầu.

Vòng 2 Online: Tháng 5 – Tháng 6/2021: Business Innovation: Các nhóm tham gia đã vượt qua Vòng 1 sẽ bắt đầu xây dựng và phát triển mô hình kinh doanh cho ý tưởng và giải pháp cho 1 vấn đề xã hội đã hình thành ở Vòng 1. Các dự án đạt tối thiểu từ 30/100 điểm đều vượt qua Vòng 2 và tham gia thi Vòng Bán kết. Ở Vòng 2, SBC Hub tại Việt Nam sẽ chọn 30% tổng dự án của Việt Nam có mô hình kinh doanh sáng tạo để tham gia tranh giải “INNOVATIVE SOCIAL BUSINESS CONCEPT” toàn cầu. 5 dự án đạt điểm cao nhất toàn cầu sẽ được trao giải thưởng $ 2.000 CAD/ dự án.

Vòng Bán kết Online: Tháng 7/2021: Execution and scale-up: Các nhóm triển khai và phát triển dự án trên thực tế sau đó sẽ thuyết trình dự án của mình trước Hội đồng SBC toàn cầu. Các nhóm đạt từ 60/100 điểm trở lên ở Vòng Bán kết sẽ được mời sang Canada tham gia Bootcamp khóa huấn luyện 10 ngày tại Montreal Canada.

Vòng Chung kết (diễn ra tại Montréal – Canada): Tháng 9/2021: Impacts: Trong thời gian Bootcamp tại Canada, các nhóm sẽ tham quan doanh nghiệp xã hội, được huấn luyện và tư vấn trực tiếp 1-1 với các chuyên gia hàng đầu thế giới về SBC tại Canada, liên tục hoàn thiện dự án và thực hành thuyết trình dự án để chuẩn bị cho phần thuyết trình trước Hội đồng giám khảo toàn cầu. Các đội thi chung kết cần chứng minh về khả năng mở rộng kinh doanh và tạo tác động xã hội.

  1. Lệ phí tham gia

5.1. Phí đăng ký: Không phải nộp do đã được Scotiabank và HEC tài trợ (thông thường lệ phí đăng ký hồ sơ xét vào hệ thống học tập của trường ĐH HEC Canada là 91,19 CAD/1 người)

5.2. Học phí:

– Phí đào tạo trực tuyến: Không phải nộp do đã được Scotiabank và HEC tài trợ ( thông thường học phí đào tạo trực tuyến trên nền tảng đào tạo của trường Đại học HEC Montreal Canada là 500 CAD/ người)

– Phí đào tạo ở Montreal (các đội được tham gia 10 ngày Bootcamp tại Canada và tham gia vòng Chung kết): Không phải nộp do đã được Scotiabank, HEC và các nhà tài trợ toàn cầu tài trợ (thông thường, chi phí đào tạo 10 ngày tại HEC Canada là 1,949.96 CAD)

5.3. Phí quản lý: 200 CAD/người

  1. Liên hệ

6.1. Liên hệ tham gia hai dự án trên: Điện thoại/Zalo: 0868 462738

————————————————————————————-

6.2. Liên hệ ban tổ chức SBC 2021

Tham gia Nhóm Team-Up Social Business Creation – Vietnam Hub để cùng thảo luận những thông tin liên quan đến cuộc thi và tìm dự án, đồng đội, mentor, nhà tài trợ trong hành trình SBC 2021:

Group Facebook:

https://www.facebook.com/groups/460419958303390

 

Group Zalo: https://zalo.me/g/bilall741

Đăng ký quan tâm cuộc thi và kết nối mentor/đội nhóm: https://bom.to/pcdSlX48

Đăng ký Vòng đơn tại đây:

Hạn đăng ký Vòng đơn tại SBC Hub tại Việt Nam: 15/02/2021 (trước 10h00)

Link đăng ký: https://bom.to/NAKr6yb5

Hạn đăng ký Vòng đơn SBC toàn cầu: 28/02/2021 (trước 09h00)

Link đăng ký: https://socialbusinesscreation.hec.ca/register/

————————————————–

MỌI THẮC MẮC VUI LÒNG LIÊN HỆ

Cuộc thi “Social Business Creation”

Hotline: 0904651868 (Ms Hằng) – 0355258939 (Ms Trang)

Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo ĐH Ngoại thương

Email: sbc@ftu.edu.vn

Website: https://socialbusinesscreation.hec.ca/

Fanpage: https://www.facebook.com/fiisftu

Địa chỉ: F103, Trường Đại học Ngoại thương, số 91, Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội